Công cụ "Facebook Comments" - Tự động inbox khi có khách hàng comment

Công cụ "Facebook Comments" - Tự động inbox khi có khách hàng comment

Tính năng này sẽ giúp bạn tự động gửi inbox cho khách hàng theo kịch bản sẵn khi khách comment vào bài viết trên Fanpage đã cài harafunnel. Nếu fanpage của bạn chưa kết nối với harafunnel, truy cập: WEBSITE và tiến hành kết nối chưa đến 30s!

Bước 1: Tại trang quản trị harafunnel, chọn Công cụ, nhấp vào nút "Công cụ mới":
Bước 2: Chọn tiếp "Facebook Comments": 
Bước 3: Chọn bài viết trên Fanpage và Đặt tên công cụ cho dễ nhớ. Sau đó Click "Bước tiếp theo"
Lưu ý: Với mỗi công cụ được tạo, bạn chỉ áp dụng cho được 1 bài viết trên Fanpage.
Trong phần này, bạn cần phải thiết đặt theo các bước sau:
  1. Chọn bài đăng từ Trang Facebook mà bạn muốn kết nối với công cụ Facebook Comments. Các bạn có thể nhập cả id của bài đăng đang chạy quảng cáo, bài đăng dạng ẩn hoặc bài livestream đã publich vào phần này: 
2. Nếu muốn gửi tin nhắn cho tất cả những người đã bình luận trong bài đăng thì bạn không cần phải điền gì trong phần "Chỉ gửi cho bình luận có chứa từ khóa",
Nếu bạn chỉ muốn gửi tin nhắn cho những bình luận chứa từ khóa mong muốn, bạn điền các từ khóa vào mục "Chỉ gửi cho bình luận có chứa từ khóa" , các từ khóa cách nhau bằng dấu phẩy. 
Lưu ý: 
  • Chức năng của công cụ này hoạt động trên các bài viết đã đăng trên trang ở chế độ công khai, các bài viết quảng cáo và livestream. 
  • Dù công cụ này hoạt động với cả bài viết mới và cũ, nhưng bot sẽ không nhận ra các bình luận đã có trong bài viết cũ trước khi kết nối với công cụ "Facebook Comments".
  • Chức năng này không hoạt động trên các bài viết trong Group và Profile cá nhân trên Facebook.
Bước 4: Sau khi đã xong phần cấu hình, chúng ta chuyển sang bước thiết lập "Tự động phản hồi" bằng cách nhấp vào "Bước tiếp theo":
Đây là phần cấu hình "Tự động phản hồi":
Bạn sẽ phải nhập nội dung tin nhắn sẽ phản hồi, tin nhắn này sẽ trả lời cho tất cả những ai đã bình luận trong bài viết đã chọn. Nếu muốn họ trở thành người đăng ký, họ phải trả lời lại tin nhắn này.
Stick vào "Phản hồi qua bình luận" nếu bạn muốn người comment nhận được comment phản hồi ngay khi bình luận.

Bước 5: Thiết lập "Tin nhắn Opt-In":
Nếu muốn gửi tin nhắn Opt-In cho người dùng, tức là sau khi người dùng nhận được tin nhắn tự phản hồi và họ trả lời lại tin nhắn đó, thì chọn "Gửi đến tất cả người dùng đã trả lời tin nhắn" và tiến hành thiết lập tin nhắn phản hồi:
Sau khi đã thiết lập nội dung như mong muốn, nhấp vào "Lưu" để lưu lại, vậy là công cụ Facebook Comments đã bắt đầu vận hành. 
Các vấn đề cần lưu ý:
  • Facebook kiểm soát rất chặt chẽ cách sử dụng tính năng này. Để trang của bạn không bị chặn, chúng tôi đã giới hạn tốc độ phản hồi tự động mỗi phút.
  • Công cụ này chỉ hoạt động khi nhận được các bình luận với tư cách là người dùng cá nhân, nếu bình luận bằng Trang Facebook, công cụ này sẽ không tự động gửi tin nhắn phản hồi.
  • Hãy ghi nhớ rằng do các hạn chế kỹ thuật của nền tảng Facebook, không thể theo dõi chính xác 100% số người đăng ký mới qua Facebook Nhận xét. Những người dùng đó vẫn sẽ được lưu vào hệ thống bình thường, nhưng trong một số trường hợp thì người dùng sẽ không thể nhận được tin nhắn Opt-In và không được ghi nhận đã đăng ký thông qua Công cụ này. Vì lý do này, bạn nên nhớ là tỉ lệ hội thoại thực có thể sẽ cao hơn con số được hiển thị.
  • Người dùng Facebook nếu dưới 18 tuổi thì công cụ sẽ không hoạt động. Đây là quy định của Facebook.
  • Không được sử dụng lại 1 công cụ "Facebook Comments" cho nhiều bài viết. Hãy tạo công cụ "facebook comments" mới cho các bài viết khác trong Fanpage mà bạn muốn gửi inbox tự động đến khách hàng comment trong bài viết đó. 
  • Công cụ sẽ không hoạt động đối với các bài viết được đăng bằng mobile. 
  • Không thể cài công cụ Facebook comment cho 1 id ảnh trong trường hợp bài đó là dạng album. Còn dạng bài đăng gồm nhiều hình ảnh thì vẫn hoạt động bình thường. 
Mong rằng những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn sử dụng công cụ Facebook Comments 1 cách hiệu quả! Chúc các bạn kinh doanh thành công!

You may like these posts