Share Video võ thuật - Tự học võ để tự vệ

Nhiều người cho rằng võ thuật chỉ có lợi ích duy nhất đó là rèn luyện khả năng tự vệ, đối kháng, tăng cường thể chất...

Thế nhưng, đừng bao giờ bỏ quên 5 lợi ích: Giảm stress; Nâng cao niềm tin; Đốt cháy calo trong cơ thể; Tăng năng lượng; Tư thế và cơ thể hoàn hảo. Những điều mà bạn vẫn âm thầm nhận được khi tập luyện võ thuật – dù bạn không hề ý thức đến những lợi ích đó.

Võ thuật không chỉ có lợi ích duy nhất đó là rèn luyện khả năng tự vệ, đối kháng, tăng cường thể chất mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho con người trong cuộc sống

Giảm stress

Bạn gặp những căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Bí bách và ngột ngạt. Đừng quá lo lắng chỉ vài phút tập luyện Võ thuật với những động tác đấm đá đầy sức mạnh bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Hơn nữa những bài tập Võ thuật bao gồm tập luyện tổng thể do vậy giúp bạn lấy lại năng lương một cách nhanh chóng. Bạn có để ý rằng đa số con người có xu hương đập phá thứ gì đó khi giận dữ? Rõ ràng bản năng bạo lực trong chúng ta tồn tại, và nó cần được “xả” đúng cách.

Nâng cao niềm tin

Theo tiến sĩ Rose Windale của Healthzine.org, Võ thuật giúp bạn giải phóng endorphin khiến tâm trạng được giải tỏa và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn. Chất endorphin (hay con gọi là morphin nội sinh) có tác dụng tương tự như morphin đưa từ ngoài vào (ngoại sinh). Endorphins cũng sẽ làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và tích cực hơn trong vài giờ sau khi tập luyện.

Đốt cháy calo trong cơ thể

Theo báo cáo của tạp chí Muscle and Fitness, việc tập Võ thuật có thể đốt cháy từ vài trăm cho đến gần 1.000 calories mỗi giờ (chẳng hạn như trong bộ môn Muay Thái). điều này giúp nâng cao sự dẻo dai cho toàn bộ cơ thể. Cơ thể bạn sẽ đạt được tốc độ trao đổi chất tối đa, tăng cường năng lượng cho các hoạt động của hệ tim mạnh. Đồng thời tập Võ thuật cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả giúp bạn lấy lại hình dáng một cách nhanh chóng.

Tăng năng lượng

Võ thuật là bài tập tốt giúp rèn luyện hệ tim mạch. Giúp cung cấp năng lượng cao cho cơ thể và trí nhớ của bạn. Trong quá trình tập luyện đôi lúc bạn thấy hơi thở gấp gáp và mồ hôi ra nhiều, nhưng đây chính là cách loại trừ các độ tố ra khỏi cơ thể bạn hiệu quả. Quá trình này sẽ cung cấp mức năng lượng cần thiết cho hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể.

Học võ giúp tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai và tái tạo năng lượng cho cơ thể

Tư thế và cơ thể hoàn hảo

Nếu bạn phải ngồi làm việc với một chiếc máy tính cả ngày, tập luyện Võ thuật sẽ thách thức nhiều nhóm cơ không được vận động trong quá trình làm việc này. Các hệ cơ cót lõi quanh thành bụng của bạn cũng sẽ vận động và cải thiện tối đa.

Tập luyện Võ thuật cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể và tâm trí của bạn, đây là một lựa chọn tuyệt vời để có thói quen thể chất lành mạnh. Cho dù bạn là một tín đồ của các môn nghệ thuật vận động của cơ thể hoặc chỉ bắt đầu với một thói quen tập luyện, võ thuật là một trong những điều có thể giúp bạn đạt được mục tiêu sức khỏe và tinh thần của mình một cách hiệu quả nhất.

P/s: Lúc nhỏ học võ được nửa chừng thì nghỉ, giá mà có cái bí kíp ni để học thêm thì bây giờ có khi trở thành cao thủ võ lâm rồi cũng nên =)))
Ai đam mê và muốn tự bảo vệ mình thì tải về theo liên kết bên dưới.


Các bạn có share đi đâu thì giúp mình để lại link từ KyhaTech nha !!!

Từ khóa tìm kiếm: học võ tự vệ cấp tốc, học võ tự vệ cho nữ, học võ tự vệ tại nhà, học võ tự vệ cơ bản, học võ tự vệ ở tphcm, hoc vo tu ve qua hinh anh, học võ tại nhà cho nữ,học võ karate

You may like these posts